logo jp
logo jp

หลังคาชิงเกิ้ลรูฟ หรือ หลังคายางมะตอย คืออะไร

หลังคาชิงเกิ้ลรูฟ หรือ หลังคายางมะตอย

ที่คนไทยเรียกนั้นมักจะหมายถึง หลังคายางมะตอย หรือในภาษาอังกฤษที่เรียกว่า Asphalt Shingle Roof ที่ทำมาจากแผ่นไฟเบอร์ที่มีความแข็งแรงสูง เพื่อลดการฉีกขาด แล้วหุ้มด้วยยางมะตอยทั้ง 2 ด้าน แผ่นไส้กลางเป็นแผ่นไฟเบอร์ใยแก้ว ที่มีความยืดหยุ่นสูง  แข็งแรงทนทาน สามารถดัด โค้ง งอ ได้บนหลังคาทุกรูปทรงเคลือบผิวด้านนอกด้วยยางมะตอยคุณภาพสูงสองชั้น  ด้านที่โชว์จะอัดแน่นด้วยเม็ดหินอัคนีพุ หรือเม็ดหินบะซอลต์ ผสมด้วยน้ำยายึดเกาะทนแรงกระแทกสูง เม็ดกรวดติดแน่นไม่หลุดร่อนง่าย คงทนถาวรตลอดอายุการใช้งาน 

ข้อดีของหลังคาชิงเกิ้ลรูฟ

  • หลังคาชิงเกิ้ลรูฟมีราคาถูก
    จุดเด่นที่สำคัญของหลังคาชิงเกิ้ลรูฟก็คือ การที่หลังคาชิงเกิ้ลรูฟมีราคาถูกเทียบกับหลังคาชนิดอื่นๆ ราคาจับต้องได้สำหรับทุกคน โดยเฉพาะคนที่ต้องการสร้างบ้านโดยมีงบประมาณจำกัด แต่ก็ยังคงทำหน้าที่ของหลังคาได้อย่างครบถ้วนทุกประการ
  • มีหลากหลายสี และรูปแบบ
    โดยทั่วไป เมื่อพูดถึงหลังคาชองเกิ้ลรูฟ เรามักจะนึกถึงหลังคาชิงเกิ้ลรูฟ สีดำ และสีน้ำตาล แต่จริงๆแล้วนั้น หลังคาชิงเกิ้ลรูฟมีหลากหลายสี และรูปแบบมาก ไม่ว่าจะเป็นสีฟ้า สีแดง หรือสีเขียว รูปทรงสี่เหลี่ยม ห้าเหลี่ยม หรือแบบโค้งมน
  • หลังคาชิงเกิ้ลให้ลุคแบบดั้งเดิม
    ถ้าหากคุณกำลังสนใจจะสร้างบ้านแบบดั้งเดิม หรือสไตล์ทรอปิคอล หลังคาชิงเกิ้ลรูฟเป็นทางเลือกที่ดีอย่างหนึ่งสำหรับคุณ เพราะหลังคาชิงเกิ้ลจะให้ลุคแบบดั้งเดิม แบบที่หลังคาเมทัลชีทไม่สามารถให้ได้ นอกจากนั้นยังสามารถติดบนหลังคารูปทรงอะไรก็ได้อีกด้วย
  • หลังคาชิงเกิ้ลรูฟติดตั้งได้ง่ายกว่า
    เพราะหลังคาชิงเกิ้ลมีน้ำหนักที่เบากว่า และก็ขนาดเล็กกว่าหลังคาอย่างเมทัลชีทมาก ทำให้สะดวกกว่าในการเคลื่อนย้ายและการติดตั้ง นอกจากนี้ ขั้นตอนการเตรียมการ และอุปกรณ์ที่ใช้ก็น้อยกว่าการติดตั้งหลังคาชนิดอื่นๆ ทำให้การติดตั้งง่ายและรวดเร็วกว่าการติดตั้งโดยใช้วัสดุมุงหลังคาชนิดอื่นๆ
  • สามารถเปลี่ยนหลังคาชิงเกิ้ลเฉพาะแผ่นที่ชำรุดได้ง่าย
    เมื่อติดตั้งหลังคาชิงเกิ้ลรูฟไปนานๆ อาจจะมีหลังคาบางส่วนที่ได้รับความเสียหาย ฉีกขาด หรือหลุด เนื่องจากสภาพอากาศ ทั้งนี้สำหรับหลังคาชิงเกิ้ลรูฟ สามารถเปลี่ยนหลังคาแผ่นที่ชำรุดเป็นแผ่นใหม่ได้ไม่ยาก โดยที่ไม่ต้องรื้อเปลี่ยนหลังคาทั้งหมด ซึ่งอาจจะเป็นเรื่องยากสำหรับหลังคาเมทัลชีท
  • ไม่ต้องกังวลเรื่องสนิม
    สำหรับหลังคาเมทัลชีท หลังคาอาจจะขึ้นสนิม หรือโดยกัดกร่อนได้ ถ้าหากอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่เป็นใจ เช่น อยู่ใกล้ทะเล แต่สำหรับหลังคาชิงเกิ้ลรูฟ ไม่ต้องคำนึงถึงปัญหานี้เลย

Share this post

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on print
Share on email
error: